Chia sẻ những mẹo giúp bạn kiểm tra mỹ phẩm giả trên thị trường

0 0
0 0
Read Time:5 Minute, 15 Second

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm giả mạo. Mua phải hàng giả có thể nguy hiểm đến sức khỏe và sắc đẹp. Biết cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả sẽ giúp chị em tự tin hơn khi mua hàng, không sợ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường. Ngoài ra, đây cũng là cách để các chị em bảo vệ bản thân và hộ tống sức khỏe, sắc đẹp của mình tốt hơn. Đặc biệt việc phân biệt mỹ phẩm thật và giả còn giúp chị em phụ nữ tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và sức lực trong việc mua mỹ phẩm. Để tránh tình trạng này xảy ra, các chị em hãy tìm hiểu cách tránh mua phải mỹ phẩm giả tại bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc phân biệt mỹ phẩm

Việc mua phải hàng giả, mỹ phẩm nhái kém chất lượng khiến bạn bất an và hoang mang hơn trong việc lựa chọn. Biết những cách phân biệt mỹ phẩm thật giả khi mua hàng giúp bạn cảm thấy tự tin và có kiến thức trong việc nhận biết; xem xét và lựa chọn chuẩn xác nhất.

Nguy cơ khi sử dụng phải những loại mỹ phẩm giả

Chúng ta sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày với mong muốn cải thiện được vẻ đẹp của làn da và giúp da khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu mua phải những mặt hàng kém chất lượng thì điều này rất tai hại và nguy hiểm. Vì bạn đang sử dụng mỹ phẩm trực tiếp lên làn da của mình.

Nguy cơ khi sử dụng phải những loại mỹ phẩm giả
Nguy cơ khi sử dụng phải những loại mỹ phẩm giả

Mỹ phẩm giả, kém chất lượng về lâu dài khi sử dụng có thể làm phá vỡ cấu trúc da ban đầu. Một số khác thì khi ngưng sử dụng có thể cho làn da xấu hơn ban đầu trước khi dùng.

Ngoài ra, những dòng mỹ phẩm giả còn khiến da bạn dễ kích ứng; mẩn đỏ ngứa và hầu như không cảm nhận được công dụng hay sự thay đổi tích cực nào cả. Nếu sử dụng mỹ phẩm thời gian mà bạn cảm giác được sự thay đổi không mấy khả quan trên da thì hãy nhưng sử dụng mỹ phẩm ngay.

Lợi ích khi bạn biết cách phân biệt mỹ phẩm thật, giả

Nếu bạn biết một số cách phân biệt mỹ phẩm thật giả thì điều này rất có lợi. Vì có thể trách được những sai lầm khi mua hàng.

Nhận biệt mỹ phẩm thật giá giúp bạn mua sản phẩm chính hãng an toàn với mức giá tốt nhất mà không bị lừa. Bạn không bị mất tiền oan uổng, sử dụng phải những mặt hàng kém chất lượng.

Ngoài ra, bạn còn có thể biết được các cửa hàng bán mỹ phẩm kém chất lượng; các nhà bán online bán sản phẩm kém uy tín. Từ đó có thể né tránh và tìm được địa chỉ mua hàng đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng hơn.

Mẹo nhận biết mỹ phẩm giả

Chú ý đến bao bì mỹ phẩm

Một số hàng nhái tinh xảo đến mức không ai có thể nhầm chúng với hàng thật. Một cách để đảm bảo bạn đang mua hàng thật là truy cập trang web của nhà sản xuất. Và xem sản phẩm bạn đang xem có giống hệt như hình ảnh trực tuyến hay không. Ngay cả những sai lệch nhỏ nhất như phông chữ; màu sắc hoặc kích thước của bao bì. Hoặc thậm chí trọng lượng của sản phẩm cũng là dấu hiệu của hàng giả.

Chú ý đến bao bì mỹ phẩm
Chú ý đến bao bì mỹ phẩm

Tất nhiên, cân sản phẩm ngay tại cửa hàng không phải là một ý kiến hay. Nhưng bạn có thể phát hiện ra hàng giả dù chỉ cầm trên tay đấy. Nếu món đồ có cảm giác nhẹ như lông vũ. Thì bạn có thể chắc chắn rằng mình đang cầm một món hàng nhái trên tay.

Kiểm tra các sắc thái của sản phẩm

Phấn má hồng, son môi và phấn phủ thường được sản xuất với các màu sắc lệch so với các sản phẩm chính hãng. Để tránh mua phải hàng giả, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất để xem màu sắc của mỗi sản phẩm.

Chú ý đến mùi và độ đặc

Mỹ phẩm chính hãng thường không có bất kỳ mùi lạ nào. Mỹ phẩm dạng kem sẽ đậm đặc, không bị tách nước. Son môi giả thường trông không được hoàn hảo và có một số khuyết điểm. Mascara sản xuất chính hãng luôn có mùi nhẹ rất dễ chịu. Nếu sản phẩm có mùi hôi thì đó không phải là sản phẩm chính hãng.

Kiểm tra mã vạch và số sê-ri và thông tin sản xuất

Nếu sản phẩm là hàng giả; thì 2 hoặc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch có thể không khớp với quốc gia xuất xứ được liệt kê trên bao bì. Ngoài ra, số sê-ri thường là yếu tố hay bị thiếu nhất. Trước khi bạn mua thứ gì đó, hãy đảm bảo rằng số sê-ri trên sản phẩm khớp với số trên hộp.

Kiểm tra mã vạch và số sê-ri và thông tin sản xuất
Kiểm tra mã vạch và số sê-ri và thông tin sản xuất

Ngoài ra, các sản phẩm chính hãng luôn được ghi rõ thành phần. Các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng thường cung cấp cho khách hàng của họ thông tin bổ sung bằng nhiều ngôn ngữ. Nếu bao bì có rất ít thông tin về sản phẩm; thì đó là có thể là hàng nhái.

Nên thử các sản phẩm trang điểm trước khi mua

Đừng ngần ngại thử hàng test trong các cửa hàng. Hãy nhớ: phấn mắt và phấn má hồng chất lượng cao sẽ không bị lem hoặc trôi trong ngày. Son môi chính hãng luôn phải lên màu mượt mà và đồng đều. Và mascara chính hãng sẽ không bao giờ bị vỡ vụn.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha 85 − 80 =