Bé nên ăn sữa chua vào thời gian nào là tốt nhất?

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 35 Second

Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho tất cả mọi người. Trong nó có chứa các vi khuẩn có lợi và hỗ trợ cho tiêu hóa của mỗi người. Bên cạnh đó, nó còn đặc biệt có lợi đối với các bé nhỏ. Nó giúp các bé trong việc hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung một lượng canxi và vitamin cần thiết cho cơ thể và giúp các bé ăn ngon miệng hơn. Nhưng không phải lúc nào cho cũng có thể cho trẻ nhỏ ăn sữa chua. Theo nghiên cứu, chúng ta có cái móc thời gian trong ngày phù hợp nhất trong ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mốc thời gian đó nha!

Nên sử dụng sữa chua sau bữa ăn trưa tầm 1 – 2 tiếng

Sữa chua luôn là món ăn ngon bổ dưỡng tốt cho đường tiêu hoá. Nó cung cấp đầy đủ canxi cho sự phát triển của xương khớp. Không chỉ ở người lớn mà còn ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi nào trẻ có thể ăn được sữa chua là một vấn đề không phải bà mẹ nào cũng biết.

Sữa chua là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng tốt đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, đồng thời cung cấp canxi, vitamin.

Tuy nhiên, “sữa chua cho bé ăn lúc nào mới tốt?” là câu hỏi của không ít bậc phụ huynh. Cùng tìm lời giải trong bài viết sau nhé.

Nên sử dụng sữa chua sau bữa ăn trưa tầm 1 - 2 tiếng
Sữa chua có thể ăn kèm với các loại hoa quả.

Khi bé đói, đừng nên cho bé ăn sữa chua vì lúc này độ axit trong bao tử lớn, rất dễ giết chết vi khuẩn trong nó, làm giảm lợi ích của nó.

Thời điểm lý tưởng để cho trẻ ăn là 1 đến 2 tiếng sau bữa ăn chính. Lúc này độ pH trong dạ dày là khoảng 4,5, là điều kiện môi trường lý tưởng để các phi khuẩn có lợi trong nó hoạt động.

Buổi tối có phải thời điểm thích hợp để ăn sữa chưa không?

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để cho trẻ ăn sữa chua vì nhiều lý do. Thứ nhất, dạ dày trẻ lúc này không quá no cũng không quá rỗng. Độ pH lý tưởng để vi khuẩn trong sữa chua tồn tại.

Thứ hai, thời điểm từ tối đến nửa đêm là lúc lượng canxi trong cơ thể giảm xuống mức thấp nhất. Do đó cơ thể bé sẽ hấp thụ canxi trong sữa tốt hơn.

Mẹ nên cho bé ăn ngay sau bữa ăn chính để phát huy lợi ích tốt nhất. Vì các vi khuẩn có lợi trong sữa phát triển ở điều kiện nồng độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5, độ pH trong dạ dày không hoạt động chỉ bằng 2. Sau khi ăn xong độ pH có thể tăng lên 3-5 là điều kiện chuẩn cho các lợi khuẩn hoạt động mạnh.

Một vài mẹo nhỏ khi ăn cho trẻ

Luôn đánh răng, súc miệng cho bé sạch sẽ sau khi ăn.

Không cho bé ăn nó kèm với thức ăn dầu mỡ như lạp xưởng, xúc xích, …

Trẻ dưới 1 tuổi chưa nên ăn, từ 1 – 2 tuổi ăn khoảng 80g/ngày. Từ 2 tuổi trở lên dùng được 100g/ngày.

Chú ý, sau khi cho bé ăn cần cho trẻ uống nước và súc miệng ngay. Để tránh vi khuẩn có lợi gây hại cho men răng của trẻ.

Một vài mẹo nhỏ khi ăn cho trẻ
Các mẹ có thể làm sữa chua tại nhà cho các con trong mùa dịch.

Tuyệt đối không dùng chung với các loại thuốc khác sẽ làm tiêu diệt các vi khuẩn có lợi có trong sữa chua.

Các mẹ không nên đun nóng nó hoặc để nó quá lạnh. Vì có thể làm giảm hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua.

Mong rằng bài viết đã giải đáp thắc mắc của phụ huynh về việc sữa chua cho bé ăn lúc nào mới tốt? Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

WC Captcha + 53 = 56